สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

บลจ.ทิสโก้จับจังหวะหุ้นสหรัฐฯย่อตัวส่ง ยูเอส เทคโนโลยี ทริกเกอร์5M#1ช้อนหุ้นเมกะเทรนด์

บลจ.ทิสโก้จับจังหวะหุ้นสหรัฐฯ ย่อตัว  เสิร์ฟกองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส เทคโนโลยี ทริกเกอร์ 5M#1 หวังสร้างโอกาสให้นักลงทุนรั บผลตอบแทนที่ดี ชี้หุ้นเทคโนโลยียังมีอนาคตสดใส ตลาดหุ้นแค่ปรับฐานระยะสั้น เปิดเสนอขายแล้วตั้งแต่วันนี้

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co., Ltd.) กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมาตลาดหุ้นทั่ วโลกปรับตัวลดลง นำโดยดัชนี Dow Jones, S&P500 และ Nasdaq เนื่องจากนักลงทุนทั่วโลกกั งวลว่า Bond Yield สหรัฐฯ จะเพิ่มขึ้นแรงต่อเนื่อง หลังตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ออกมาดี ซึ่งเรามองว่าการปรั บลงของตลาดหุ้นในช่วงนี้เป็นเพี ยงแค่การปรับฐานระยะสั้ นของตลาดหุ้น เพราะเศรษฐกิจทั่วโลกยังเติ บโตอย่างต่อเนื่องส่งผลบวกต่ อกำไรของบริษัทจดทะเบียน ในส่วนของตลาดหุ้นสหรัฐฯ นั้น เรามองว่าการปรับฐานครั้งนี้เป็ นเรื่องที่ดี เพราะทำให้ดัชนีลงมาใกล้เคียงกั บการเติบโตของกำไรของบริษั ทจดทะเบียน

“แม้ว่าหุ้นสหรัฐฯ จะเริ่มปรับฐานบ้าง แต่ยอมรับว่าระดับราคาในปัจจุบั นอยู่ในระดับที่ไม่ถูกนัก จึงแนะนำให้นักลงทุนเลือกลงทุ นรายกลุ่ม เช่น กลุ่มการเงินที่จะได้รั บประโยชน์จากการปรับขึ้นดอกเบี้ ยของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) และการเติบโตของเศรษฐกิจสหรัฐฯ นอกจากนี้ ยังแนะนำให้ลงทุนในหุ้นกลุ่ มเทคโนโลยีซึ่งเป็นเมกะเทรนด์ ของโลก โดยเรามองว่าในอนาคตเทคโนโลยี จะเข้าไปแทรกซึมอยู่ในทุกอุ ตสาหกรรมและชีวิตประจำวันของมนุ ษย์ นอกจากนี้ หุ้นกลุ่มเทคโนโลยียังมีอั ตราการเติบโตของกำไรอยู่ในระดั บสูง” นายสาห์รัชกล่าว   

 ทั้งนี้ ที่ผ่านมาหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีให้ ผลตอบแทนโดยรวมดีกว่าดัชนี S&P 500 สามารถสร้างผลตอบแทนได้ดีกว่ าตลาดโดยรวมทั้งในช่วง 1 ปี 3 ปี และ 5 ปี โดยในช่วง 5 ปีย้อนหลัง หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีให้ ผลตอบแทนเฉลี่ยต่อปีสูงถึง 19% ในขณะที่ดัชนี S&P500 ผลตอบแทนเฉลี่ยต่อปีที่ 15.79% นอกจากนี้ ในเดือน ก.พ.หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีสหรั ฐฯปรับตัวลดลง 7.9% จากจุดสูงสุดที่เคยทำไว้ในเดือน ม.ค. เรามองว่าเป็นโอกาสดีในการเข้ าซื้อเพราะการปรับฐานไม่ได้ มาจากเศรษฐกิจชะลอตัว  หรือ การปรับลดประมาณการผลดำเนินงาน

ดังนั้น เพื่อเป็นการจับจังหวะการลงทุ นให้กับลูกค้า บลจ.ทิสโก้ได้เสนอขาย กองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส เทคโนโลยี ทริกเกอร์ 5M#1 (TTECH5M1) โดยตั้งเป้าหมายเลิกโครงการที่ 5% ภายในระยะเวลา 5 เดือน หรือ ณ เวลาใดเวลาหนึ่งหลังจากเปิดให้ ผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถซื้ อขายได้ทุกวันทำการ ซึ่งการกำหนดเป้าหมาย 5% ไม่ใช่การรับประกั นผลตอบแทนของกองทุน ในช่วงระยะเวลา 5 เดือนแรก ผู้ลงทุนไม่สามารถขายคืนหน่ วยลงทุนได้ และเป้าหมายดังกล่าวเป็นเป้ าหมายก่อนหักค่าใช้จ่ายที่เกิ ดขึ้นจริง เปิดเสนอขายครั้งแรกวันที่ 8-12 ก.พ. 2561

กองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส เทคโนโลยี ทริกเกอร์ 5M#1 เน้นลงทุนในหุ้นกลุ่มอุ ตสาหกรรมเทคโนโลยีที่อยู่ในดั ชนี S&P 500 ผ่านกองทุนอีทีเอฟ Technology Select Sector SPDR Fund (กองทุนหลัก) ซึ่งเป็นกองทุนรวมอีทีเอฟที่ จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรั พย์นิวยอร์ก มุ่งหวังให้ผลประกอบการเคลื่ อนไหวตามดัชนี TechnologySelect Sector ซึ่งเป็นดัชนีที่มีส่ วนประกอบเป็นหลักทรัพย์ซึ่งถู กจัดกลุ่มให้อยูในหมวดอุ ตสาหกรรมเทคโนโลยีในดัชนี S&P 500 มีมูลค่าโครงการ  2,000 ล้านบาท  มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท

ทั้งนี้ เนื่องจากกองทุนดังกล่าวเป็ นกองทุนที่ลงทุนในต่างประเทศจึ งมีความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ ยน กองทุนจึงมีนโยบายป้องกั นความเสี่ยงตามดุลยพินิจของผู้ จัดการกองทุน ผู้สนใจลงทุนควรทำความเข้าใจลั กษณะสินค้าเงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสิ นใจลงทุน สามารถติดต่อสอบถามรายละเอี ยดหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4

Political News