สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“สิทธิชัย”ป้องกันแชมป์ตรุษจีนที่ชิคาโก้เผยคู่ชก-”บาย่า”นิโกรโคตรพระกาฬ

  “เจ้าเมย์”สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง ยอดมวยไทยของจริงแห่งยุค ฟิตซ้อมเต็มที่เตรียมลัดฟ้า ป้องกันแชมป์โลก “กลอรี่” คิ๊กบ๊อกซิ่ง ที่ชิคาโก้ อเมริกา ตรงกับเทศกาลวันตรุษจีน 16 ก.พ. 2018 ขณะที่ คริสเตียน บาย่า เจ้าของฉายา”แบดนิวส์” เผยสถิติสุดโหด อาวุธมวยไทยครบเครื่อง พลังหมัดหนักหน่วงราวกับมวยรุ่นยักษ์

ความคืบหน้า ศึกป้องกันแชมป์โลก คิ๊กบ๊อกซิ่ง รายการ “กลอรี่” รุ่นไลต์เวต พิกัด 70 กก. ของ สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง เจ้าของตำแหน่งชาวไทย ซึ่งได้รับการขนานนามกันว่า “คิลเลอร์ คิด” และเป็นแชมเปี้ยนโลกกลอรี่ ที่ดีที่สุดเมื่อ”เทียบปอนด์ต่อปอนด์”  มีกำหนดป้องกันตำแหน่งกับ คริสเตียน บาย่า เจ้าของฉายา “แบด นิวส์” การชกจะมีขึ้นในรายการ “กลอรี่ 50” ที่ มหาวิทยาลัย อิลลินอยส์ ในมหานครชิคาโก้ เมืองที่ใหญ่สุดเป็นอันดับ 3 ในสหรัฐอเมริกา คืนวันศุกร์ที่ 16 ก.พ. 2561  ตรงกับเทศกาล”ตรุษจีน”พอดี

ล่าสุดสิทธิชัย ฟิตซ้อมเต็มที่เตรียมจะเปิดตัวแถลงข่าวเป็นทางการ ในวันจันทร์ที่ 5 ก.พ.นี้ ที่ ค่ายศิษย์สองพี่น้อง ย่านสวนหลวง ร. 9 เวลา 12.00 น. โดยมี เฮ่อ เจิ่นหยู่ นายทุนชาวจีน พร้อม “มิสเตอร์ ทิม” ธิมาที ธรรมมาชีวะ หัวหน้าคณะ เตรียมเปิดใจแถลงข่าวอย่างเป็นทางการเต็มสูบ ถึงความพร้อมในการเดินทางไปทำศึกอีกซีกโลกที่อเมริกาท่ามกลางสภาพอากาศหิมะที่กำลังตกหนักในขณะนี้ โดยคณะนักชกไทยจะเดินทางไปล่วงหน้าวันที่ 8 ก.พ. เข้าเก็บตัวที่มหานครนิวยอร์ก เพื่อปรับสภาพร่างกายให้คุ้นเคย ก่อนจะบินต่อไปยังสังเวียนชกที่ชิคาโก้ต่อไป

ขณะเดียวกันทางด้าน คริสเตียน บาย่า เจ้าของฉายา “แบด นิวส์” ยอดมวยจากแองโกลา ทวีปแอฟริกา แต่ได้รับการสนับสนุน จากทีมงานในยุโรปและอเมริกา สถิติการชก ชนะ 60 แพ้ 5 เสมอ 1 น็อกเอาต์ 35ครั้ง) อายุ 26 ปี เป็นมวยหมัดหนักทั้งซ้าย-ขวา โดยเฉพาะหมัดฮุคและอัปเปอร์คัต ทำได้หนักหน่วงรุนแรง สามารถเช็คบิลคู่ชกได้ในหมัดเดียว อีกทั้งยังมีอาวุธศอก (กติกาห้ามใช้ในกลอรี่) และ เข่าเอาชนะน็อกคู่ต่อสู้ได้อีกด้วย จัดเป็นมวยอันตรายครบเครื่อง

บาย่า ให้สัมภาษณ์ ว่า “ผมอายุ 26 จากแองโกล่า ผมชกรุ่นไลต์เวต(พิกด 70 กก.) ผมมีทีมงานชั้นเยี่ยม เป็นมวยหมัดหนักซ้ายขวา ทั้งฮุค อัปเปอร์คัตหนักหน่วงถึงน็อกเอาต์ ถึงจะชก 70 กก. แต่ว่ากันว่า หมัดของผมนั้นหนักเหมือนกับมวยในรุ่นเฮฟวี่เวตเลยทีเดียว”

“ผมชกได้หมดทั้งหมัด เข่า ศอก ใครเจอผม มันเหมือนพบกับข่าวร้าย ผมอยากโชว์ฝีมือเต็มที่แล้ว  และคิดว่า สิทธิชัยเป็นนักสู้อันตราย เป็นมวยที่ดีคนหนึ่งอย่างแน่นอน แต่เขายังมีจุดอ่อนที่คางเปราะ การพบกันครั้งนี้ มันจะเป็นการชกที่สนุกไฟต์หนึ่งอย่างแน่นอน ผมมีเทคนิคการชกที่ดี แลมีความพร้อมเต็มพิกัดที่จะพิสูจน์ฝีมือกับเค้า นี่จะเป็นแมตช์ใหญ่อีกไฟต์ในปีนี้ ที่ผมปราถนาอยากเจอเป็นที่สุด”

Political News