สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ออลล์ อินสไปร์ฯ ลุยนวัตกรรม เชื่อมต่อลูกค้าชูจุดขายเพิ่มโซลูชั่นใหม่สำหรับการอยู่อาศัย

บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รูป แบบคอนโดมิเนียม ภายใต้แบรนด์ ดิ เอ็กเซล และ ไรส์ ขานรับนโยบายการพั ฒนาประเทศไทยในระบบเศรษฐกิจ THA ILAND 4.0 ที่มุ่งเน้นการขับเคลื่ อนประเทศไทยด้วยเทคโนโลยีและนวั ตกรรม ล่าสุดนำนวัตกรรม Smart Mirror กระจกส่องหน้าฝังจอภาพ แสดงข้อมูลสภาพอากาศและนั ดหมายต่างๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้ องการด้านที่อยู่อาศัย โดยนำร่อง โครงการไรส์ในปี 2561 ช่วยให้ลู กบ้านของโครงการได้รับความสะดวก สบายจากบริการต่างๆ รองรับการดาวน์โหลดแอพฯ บน Goog le play เช่น Line, Facebook, YouTube สามารถใช้งานได้อย่างอิ สระ  ชูจุดขายด้านนวัตกรรม เพิ่มโซลูชั่นใหม่สำหรับการอยู่ อาศัย รวมถึงการนำเสนอบริการเทคโนโลยี ดิจิทัลต่างๆ มาเชื่อมโยงกับการใช้ชีวิต หวังจับเทรนด์ดิจิทัลกับการทำตล าดมากขึ้น

นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การแข่งขั นในธุรกิจที่อยู่อาศัย สิ่งที่สำคัญที่ถือเป็นพื้นฐาน คือ ทำเล ราคา โปรดักท์และเซอร์วิส  และนอกจากนั้น ภายใต้การปรับเปลี่ยนโครงสร้างเ ศรษฐกิจรูปแบบใหม่ในยุค 4.0 ทำใ ห้ดีเวลลอปเปอร์ต่างๆ หันมาใช้กลยุทธ์การแข่งขัน การเปิดตัวโครงการใหม่พร้อมนำด้ วยนวัตกรรม และเทคโนโลยีทันสมัย หวังเพิ่มความสะดวกสบาย และตอบสนองความต้องการของกลุ่ มลูกค้าให้มากที่สุด ซึ่งล่าสุด ออลล์ อินสไปร์ ได้นำนวัตกรรม  Smart Mirror  กระจกอัจฉริยะที่แสดงข้อมูลต่า ง ๆ ได้เหมือนกับจอภาพ เช่น พยากรณ์อากาศ, อุณหภูมิปัจจุบัน , วัน - เวลา, กำหนดการ และนัดหมายต่าง ๆ ซึ่งจะอัพเดทข้อมูลอัตโนมัติจาก อินเทอร์เน็ตโดยที่ผู้ใช้ไม่จำเ ป็นต้องสั่งการใดๆ เพื่อต้ องการจะตอบสนองพฤติกรรมของผู้ บริโภคในยุคที่โลกออนไลน์มี บทบาทอย่างมากในชีวิตประจำวัน  โดยจะเริ่มนำมาใช้กั บคอนโดแบรนด์ไรส์ เป็นโครงการแรก ก่อนที่จะนำมาพัฒนาเข้ากับโครงก ารอื่นๆ ของ ออลล์ อินสไปร์ ต่อไปในอนาคต

นวัตกรรมดังกล่าว เป็นความร่วมมือกับ บริษัท ไลฟ์สไตล์ เทคโนโลยี จำกัด และ Estudio Technologies Pte Ltd เป็นผู้นำในด้านการพั ฒนาเทคโนโลยี Internet of Things (IoT) และระบบการจั ดการโรงแรมระดับไฮเอนด์ จากประเทศสิงคโปร์ ให้แก่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เช่น การบริหารจัดการอาคาร, การแจ้ งซ่อมบำรุง, การจองใช้งานพื้นที่ และบริการส่วนกลาง รวมถึงระบบ Home automation ซึ่งสามารถควบคุมผ่ านแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน ภายใต้แบรนด์ Life Connect

สำหรับลูกบ้านโครงการที่อยู่ อาศัยของ ออลล์ อินสไปร์ จะได้รับความสะดวกสบายจากบริการ ต่างๆ รองรับการดาวน์โหลดแอพฯ บน Goog le play เช่น Line, Facebook, YouTube สามารถใช้งานได้อย่างอิ สระรองรับการเชื่อมต่อกับอุ ปกรณ์บลูทูธ (Bluetooth) เช่น ลำโพงไร้สาย, รวมไปถึงอุปกรณ์ด้ านสุขภาพ (smart health devices) ไม่ว่าจะเป็น เครื่องชั่งน้ำหนัก, อุปกรณ์วั ดความดัน และอุปกรณ์ตรวจสอบสุขภาพผิว ( Skin test) โดยสามารถเก็บบันทึกข้อมู ลเพื่อใช้ติดตามแนวโน้มของสุ ขภาพ เช่น ค่าดัชนีมวลกาย ด้วยการแสดงผลในรูปกราฟข้อมูลที่ เข้าใจได้ง่าย สามารถรองรับการใช้งานของสมาชิก แต่ละคนในครอบครัวได้ถึง 8 คน โดยผ่านบัญชีของ Facebook

นอกจากนี้ ไฮไลท์ที่สำคัญกระจกอัจฉริยะรุ่ นนี้สามารถทำงานร่วมกับระบบ Hom e automation ภายใต้แบรนด์ Life Connect ด้วยเทคโนโลยีสื่ อสารใหม่ล่าสุด Bluetooth 5.0 เป็นเจ้าแรกของประเทศไทย ที่ได้นำเทคโนโลยีเครือข่าย Mes h Network มาช่วยให้การสื่อสารข้ อมูลมีความรวดเร็ว เชื่อถือได้ และ ครอบคลุมพื้นที่ได้ทั่วทั้งบริเ วณของบ้าน มีความเร็วในการสื่ อสารและระยะทำการที่มากกว่ าเทคโนโลยี Z-wave และ ZigBee แ ถมยังใช้พลังงานน้อยที่สุดเมื่อ เปรียบเทียบกันอีกด้วย นอกจากนั้นยังสามารถสั่งงานเพื่ อควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ ภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็น การเปิด/ปิดไฟ เครื่องปรับอากาศ และทีวี ผ่านแอพฯ บนสมาร์ทโฟนได้แม้อยู่นอกบ้านก็ ตาม มีระบบส่งการแจ้งเตือนต่างๆ รองรับการสั่งงานด้วยเสี ยงโดยใช้ภาษาไทย เช่น การเปิด ปิดไฟ เปลี่ยนช่องทีวี เปลี่ยนอุณหภูมิของเครื่องปรับอ ากาศ โดยไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ลำโพ งอัจฉริยะอย่าง Alexa หรือ Goog le home โดยระบบสั่งการด้วยเสี ยงภาษาไทยดังกล่าว สามารถใช้งานได้ทั้งบนระบบปฏิบั ติการ iOS และ Android เป็นนวั ตกรรมล่าสุดสำหรับลูกบ้านในทุกๆ โครงการที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนา คต

ทั้งนี้ Smart Mirror กระจกอัจฉริยะ เป็นอี กนวัตกรรมเพื่ออนาคตของการใช้ชี วิต ที่ช่วยเสริมให้การใช้ชีวิตง่าย และรวดเร็วขึ้น โดยนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์ งานดีไซน์หรือโมเดลธุรกิจใหม่ๆ รวมไปถึงเทคโนโลยี ถือว่าเป็นการเสริมประสิทธิภาพก ารทำธุรกิจด้านที่อยู่อาศัยให้ค รบวงจรมากยิ่งขึ้น สนใจสอบถามรา ยละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร. 02 029 9999 หรือ www.allinspire.co.th

Political News