สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ลาซาด้า เผยมูลค่าซื้อขายสินค้ารวมสูงถึง 8 พันล้านบาททุบสถิติโค้งสุดท้ายของออนไลน์ เฟสติวัล

ลาซาด้า กรุ๊ป ผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทุบสถิติมูลค่ายอดการซื้อขายโดยรวมของทั้งภูมิภาคจาก ออนไลน์ เฟสติวัล มหกรรมการช้อปปิ้งออนไลน์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของปี โดยมีมูลค่าซื้อขายสินค้ารวมกว่า 8 พันล้านบาท (250 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) ภายในวันที่ 12 ธันวาคมเพียงวันเดียว ซึ่งนับเป็นมูลค่าที่สูงกว่าวันเดียวกันเมื่อปีที่แล้วกว่าสองเท่า และมากกว่ายอดการขายของวันที่ 11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งมีมูลค่าซื้อขายสินค้ารวมอยู่ที่ 4 พันล้านบาท (123 ล้านเหรียญสหรัฐฯ)

สถิติยอดการซื้อที่สูงขึ้นเป็นสัญญาณที่แสดงให้เห็นได้ชัดเจนว่า ออนไลน์ เฟสติวัล ในปีที่ 6 นี้ ยังคงเป็นมหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์ที่สร้างปรากฏการณ์ได้อย่างยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยได้รับความสนใจจากผู้บริโภคกว่าหลายล้านคน และมอบช่องทางการซื้อที่แสนสะดวกสบายเพื่อให้ทุกคนได้ช้อปสิ่งที่อยากได้ หรือทุกอย่างที่จำเป็น และต้องการ ลูกค้าของลาซาด้ามีอยู่ทั่วทั้งภูมิภาค ไม่ว่าจะเป็นเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพมหานคร และจาการ์ต้า ไปจนถึงเมืองที่อยู่ห่างไกลอย่าง อาราเบลในฟิลิปปินส์ ชัยปุระในปาปัวอินโดนีเซีย และจังหวัดเดียนเบียนในเวียดนาม เนื่องจากปริมาณยอดการสั่งซื้อจำนวนมากนี้ ลาซาด้าจึงต้องจัดเช่าเหมาลำเครื่องบินเพื่อจัดส่งสินค้าไปยังอินโดนีเซียและประเทศไทย นอกจากนี้ผู้ค้าออนไลน์มากกว่า 50,000 คน ยังได้รับยอดการสั่งซื้ออย่างถล่มทลายจากมหกรรมดังกล่าวด้วย

ในปีนี้ ลาซาด้า เป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ผสมผสานอีคอมเมิร์ซเข้ากับรายการบันเทิงแบบออฟไลน์ โดยจัดรายการทีวีแนวใหม่ที่ให้ผู้ชมทางบ้านสามารถร่วมสนุกแบบเรียลไทม์กับเกม และเหล่าดาราชื่อดังในเมืองไทย และอินโดนีเซีย ซึ่งถ่ายทอดสดจาก ลาซาด้าทีวี อีกทั้งยังนำเสนอแบรนด์สินค้า และผลิตภัณฑ์ให้แก่ผู้บริโภค ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีโดยมีสถิติเข้าเยี่ยมชมและยอดการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นที่สูงขึ้นอย่างล้นหลาม

ลาซาด้า ยังคงมุ่งพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ที่ดียิ่งขึ้นให้กับนักช้อปและผู้ค้าเพื่อคงตำแหน่งผู้นำในตลาดอีคอมเมิร์ซของภูมิภาค นอกจากนี้ ลาซาด้ายังได้เป็นพาร์ทเนอร์กับแบรนด์สินค้าที่มีชื่อเสียงระดับโลกเพื่อมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่โดดเด่นให้แก่ผู้บริโภค อาทิ Apple, Xiaomi และ Unilever และด้วยการเปิดตัวของ เถาเป่า คอลเล็กชั่น นักช้อปยังสามารถเข้าถึงสินค้าแฟชั่น เทคโนโลยี และไลฟ์สไตล์ที่ถูกคัดเลือกมาอย่างดีจากเถาเป่า พร้อมกันนี้ การพัฒนายังรวมไปถึงการลงทุนไปกับบริการฟูลฟิลเม้นท์ (fulfilment) ของลาซาด้า คลังสินค้า และศูนย์กลางการจัดส่งทั่วทั้งภูมิภาค เพื่อให้ลดระยะเวลาการจัดส่งสินค้า นอกจากนี้ อาลีบาบายังได้สนับสนุนทักษะและความเชี่ยวชาญเพื่อให้ลาซาด้าได้มอบโซลูชั่นล้ำสมัย ไม่ว่าจะเป็น การเสิร์จ การมอบประสบการณ์ที่ปรับให้เหมาะกับเฉพาะตัวบุคคล ไปจนถึงการเพิ่มประสิทธิภาพของระบบโลจิสติกส์ เพื่อมอบประสบการณ์อันยอดเยี่ยมที่สุดให้กับผู้บริโภคและผู้ค้าบนลาซาด้า

“การทำลายสถิติอย่างต่อเนื่องของเรา ในแคมเปญออนไลน์ เฟสติวัล เป็นรางวัลให้กับการทำงานอย่างขยันขันแข็งและความพยายามของพนักงานทุกคน รวมไปถึงผู้ค้า แบรนด์สินค้า ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ และพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ ที่อยู่กับเราตลอดหกปีที่ผ่านมา” นายแม็กซิมิเลี่ยน บิทเนอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารใหญ่ ลาซาด้า กรุ๊ป กล่าว

 “ออนไลน์ เฟสติวัล นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีและจะเป็นกิจกรรมที่จะยังคงจัดต่อไปเพื่อมอบสิทธิประโยชน์ในการช้อปปิ้งออนไลน์ให้กับผู้บริโภค และพัฒนาศักยภาพระบบอีโคซิสเต็มของอีคอมเมิร์ซทั้งหมด”

สำหรับ ลาซาด้า ออนไลน์ เฟสติวัล คือ มหกรรมการซื้อขายสินค้าออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2555 (12.12) เพื่ออำนวยความสะดวกและยกระดับการช้อปปิ้งออนไลน์ของผู้บริโภคสร้างความตื่นเต้นในการช้อปปิ้งจนกลายเป็นมหกรรมประจำปีที่ทุกคนต่างตั้งตารอคอย ลาซาด้าได้รับเสียงตอบรับจากผู้บริโภคทั้งในเมืองใหญ่และต่างจังหวัดทั่วประเทศ โดยคัดสรรสินค้าจากหลากหลายหมวดหมู่ จากผู้ค้าในต่างประเทศและผู้ค้าชาวไทยมา ซึ่งเมื่อปีที่ผ่านมา ลาซาด้าได้รับยอดคำสั่งซื้อสินค้าจากนักช้อปออนไลน์มากกว่า 2 ล้านชิ้นภายในวันแรกของมหกรรมฯ

ไฮไลท์ที่สำคัญสำหรับปีนี้ จะอยู่ในวันที่ 11 พฤศจิกายน (11.11) และ 12 ธันวาคม (12.12) ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ช้อปทะลุจักรวาล” เหล่านักช้อปออนไลน์ทั้งหกประเทศจะได้พบกับสินค้ามากกว่าหนึ่งล้านชิ้นจากทั่วโลก ตั้งแต่เครื่องสำอางค์ชั้นนำ สินค้าแฟชั่นและเครื่องประดับ ทีวี สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ของใช้ในบ้าน ไปจนถึงสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยง ในราคาสุดคุ้มทะลุจักรวาล

Political News