สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ปตท.สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ โดดเป็นผู้สนับสนุนหลัก“โมโตจีพี”

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ในฐานะบริษัทพลังงานแห่งชาติ ซึ่งมีผลิตภัณฑ์จำหน่ายครอบคลุม ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย  และ บริษัท ดอร์นา สปอร์ต จำกัด (Dorna Sport) เจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขันรถจั กรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี” โดย ปตท. ตอบรับการเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่ างเป็นทางการของศึกโมโตจีพีครั้ งแรกในประเทศไทยในปี 2018 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 2561 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ภายใต้ชื่อรายการแข่งขัน “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018” (PTT Thailand Grand Prix 2018) เชื่อมั่นว่าคนไทยจะได้รับความตื่ นตาตื่นใจจากการแข่งขันในครั้ งนี้ พร้อมความภาคภูมิใจของคนไทยด้วย การเปิดเส้นทางนักแข่งไทยสู่กี ฬามอเตอร์สปอร์ตระดับโลก  และประกาศศักยภาพความพร้อมการเ ป็นเจ้าภาพจัดงานะดับโลก                 ดึงนักท่องเที่ยวและแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตจากทั่วโลกหลั่งไห ลมาเยือนเมืองไทย รวมทั้งทำให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักของชาวโลกมากยิ่งขึ้น ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้มหาศาลจากการหมุนเวี ยนในระบบเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ที่พัก อาหาร และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องในด้ านต่างๆ ของประเทศ

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ปตท.  สนับสนุนการจัดการแข่งขันโมโตจี พี เพื่อดึงงานระดับโลกที่คนทั่วโล กให้ความสนใจมาให้คนไทยได้สัมผั สกัน พร้อมแสดงให้คนทั้งโลกได้เห็นศั กยภาพของคนไทย ว่ามีสนามแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตที่ ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และมีความสามารถในการจัดการแข่ง ขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตระดับโลกได้ อย่างยิ่งใหญ่ไม่แพ้ชาติใดในโลก และที่สำคัญ ปตท. จะร่วมสร้างความภาคภูมิใจกับคนไ ทยทั้งประเทศในการเป็นเจ้าบ้ านต้อนรับแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตจากทั่วโลก พร้อมช่วยสร้างรายได้ให้กับประเ ทศไทยสมตามเจตนารมณ์ของรัฐบาลใน ครั้งนี้”

 “เราเชื่อมั่นว่า “โมโตจีพี” ที่จะจัดแข่งขันในประเทศไทย จะเป็นการแข่งขันที่ดีที่สุดสนา มหนึ่งของโลก ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับ คนไทยทุกคนที่ได้สัมผัสงานระดับ โลก รวมทั้งสร้างความประทับใจให้นัก แข่ง ทีมแข่ง ผู้จัด และแฟนคลับของแต่ละทีม ที่จะเดินทางจากทั่วทุกมุมโลกมา เยือนประเทศไทย เชื่อว่าแฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ตจำนวนมากจะใช้ โอกาสนี้ท่องเที่ยวพักผ่อนในประ เทศไทยและทำให้ประเทศไทยเป็นที่ รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่ วโลกมากขึ้น ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของรัฐบาลใ นการจัดการแข่งขันโมโตจีพีในครั้ งนี้"

 ทั้งนี้ ประเทศไทยได้บรรลุสัญญากับ ดอร์น่า สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์โมโตจีพี ภายใต้การตกลง           กับการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นเวลา 3 ปี ระหว่างปี 2018-2020 โดยมี บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด เป็นผู้บริหารสิทธิในการจัดการแ ข่งขัน “โมโตจีพี” ครั้งแรกในประเทศไทย ระบุเป็นสนามที่ 15 ของปี จากทั้งสิ้น 19 สนาม โดยนอกจากเป็นเจ้าภาพจัดการแข่ง ขันแล้ว ยังได้รับสิทธิเป็นสนามในการทดส อบช่วงวินเทอร์เทสต์ โดยจะมีขึ้นในวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์ 2561 นี้อีกด้วย

 ศึก โมโตจีพี นับเป็นสุดยอดการแข่งขันรถจักรย านยนต์ทางเรียบอันดับหนึ่งของโล ก ที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากแฟนม อเตอร์สปอร์ตจากทั่วโลก มากกว่า 800 ล้านคน และมีการถ่ายทอดสดไปมากกว่า 200 ประเทศทั่วโลก และเป็นรายการแข่งขันที่มีแฟนโม โตจีพี ชาวไทย มากกว่า 1 ล้านคน มีนักบิดชั้นนำของโลกอย่าง มาร์ค มาร์เกซ , ฮอร์เก ลอเรนโซ และ วาเลนติโน รอสซี่ เป็นตัวชูโรง พร้อมกับนักบิดระดับ มือพระกาฬอีกกว่า 90 คน รวมถึงนักบิดไทยหนึ่งเดียวในรุ่ น “โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่ลงแข่งขันทั้งฤดูกาล อย่าง “นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์”  จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย พร้อมด้วยนักแข่งไทยที่ได้รับสิ ทธิ                Wild Card ในฐานะที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพใ นการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ จะลงทำการแข่งขันโฮมเรซ           ต่อหน้าแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตจากทั่วทุกมุมโลกอี กด้วย

 นอกจากนี้ ในโอกาสครบรอบ 40 ปี ปตท. ลูกค้าของ ปตท.ที่เป็นแฟนกีฬาโมโตจีพี จะได้รับสิทธิพิเศษมากมาย อาทิ กิจกรรมพิเศษจากสถานีบริการน้ำมั น ปตท. และร้านค้าในเครือ ปตท. ที่ร่วมรายการ, ส่วนลด 25 % สำหรับสมาชิก PTT Blue Card เมื่อซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขัน และพบกับสินค้าคอลเลคชั่นพิเศษ โมโตจีพี จาก PTT Lubricants ให้เลือกซื้อสะสมได้ เป็นต้น

 ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างคว ามภาคภูมิใจของคนไทยร่วมกันผ่ านการแข่งขัน PTT Thailand Grand Prix 2018 และสามารถติดตามรายละเอียดต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ Facebook pttmotorsport

Political News